Apr 04

Hverjir greina lesblindu?

By kolbeinn | Blogg

Hér má finna lista yfir aðila sem taka að sér að greina lesblindu.  Betra nám greinir ekki lesblindu skv. þessum stöðlum, enda er lesblindugreining ekki forsenda námskeiðs hjá okkur.  Vinsamlegast athugaðu að listinn kann að hafa breyst síðan hann var tekinn saman.

Lesa meira
Mar 30

Orsakar skortur á áhugahvöt ofvirkni (ADHD)?

By kolbeinn | Blogg

Bandarísk rannsókn frá árinu 2009 bendir til þess að skortur á áhuga geti orsakað einkenni ADHD.  Skortur á dópamíni (stundum kallað “gleðihormón”) valdi því að einstaklingurinn missir áhugann og þar með athyglina.  Þetta sé nokkuð sem skólakerfið þurfi að taka til greina.

Lesa meira
Mar 29

Hvað er skrifblinda?

By kolbeinn | Blogg

Skrifblinda (rithömlun) kallast það þegar lesblindur einstaklingur á í erfiðleikum með að skrifa eða draga til stafs.  Nokkrar ástæður eru fyrir skriftarörðugleikum. Það kemur kannski á óvart en ein algengasta orsök lélegrar (ljótrar) rithandar er slök stafsetning.  Ljót skrift er semsagt notuð til að leyna stafsetningarvanda.

Lesa meira
Mar 25

Orsakar bílveiki lesblindu?

By kolbeinn | Blogg

Ron Davis, upphafsmaður Davis lesblindunámskeiðanna, mátti þola niðurlægingu, útskúfun og barsmíðar á æskuárum sínum.  Honum var talin trú um að hann væri þroskaheftur og óhæfur til náms (e. “uneducatable”). 

Lesa meira
Mar 19

8 algeng einkenni reikniblindu (talnablindu)

By kolbeinn | Blogg

Reikniblinda (talnablinda, e. dyscalculia) tengist miklum erfiðleikum í stærðfræði.  Algengt er þó að vandamál tengd stærðfræði stafi einfaldlega af slökum kennsluaðferðum og varast skal að blanda því saman við reikniblindu.  Einnig geta “hefðbundin” lesblindu-einkenni truflað nemandann í stærðfræði, s.s. ruglingur með tákn og erfiðleikar við að skilja lesin fyrirmæli.

Lesa meira
Mar 19

Erum við of upptekin af smáatriðum?

By kolbeinn | Blogg

Orðaforði lesblindra barna er oft minni en jafnaldra.  Mörg hugtök reynast þeim snúin og stafsetning er gjarnan slök. Þau eiga oft erfitt með að þekkja muninn á „vinstri“ og „hægri“.  Loks furða margir foreldrar sig á því hve vitlaust barnið les "litlu" orðin í textanum.  Hvað er málið?

Lesa meira

ANDRÉS ÖND FYLGIR MEÐ!

Andrés önd og félagar fylgja með skráningu að Lesum hraðar lestrarþjálfuninni.